โกดังให้เช่า อยุธยา

เมืองอยุธยานอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยวได้ดีแล้ว ยังเป็นเมืองเศรษฐกิจ เด่นเรื่องการอุตสาหกรรม โดยมีนิคมอุตสาหกรรมเกิดขึ้นหลายที่ ด้วยที่ตั้งทำเลของจังหวัดอยุธยา ทำให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจที่สำคัญ มีโรงงานมากกว่า 200 โรงงานที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอยุธยา และเมื่อกิจการโรงงานเติบโตไปได้ด้วยดี แน่นอนว่าต้องมีโกดังให้เช่า อยุธยา เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

อีกทั้งโกดังนั้นมีหลายหลากแบบ แต่ส่วนมากที่พบเห็นบ่อยจะเป็นอาคารโล่ง ๆ ขนาดใหญ่เพื่อใช้กักเก็บสินค้า พักสินค้า ที่ใช้ในการทำธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก หรือที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และมีการส่งออก เช่น บริษัทขนส่งสินค้า บริษัทส่งออกสินค้า จึงจำเป็นต้องมีที่กักเก็บสินค้าค่อนข้างใหญ่ เพื่อสินค้าจำนวนมาก แต่ถ้าโกดังให้เข่า ที่มีขนาดเล็ก มีไว้สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่เป็นการขายปลีก หรือ สำหรับบุคคลทั่วไป ที่มาเช่าเพื่อเก็บของต่าง ๆ อาจจะเป็นนักสะสม หรือคนขายของเก่าที่ต้องการพื้นที่ในการเก็บสินค้า

โกดังให้เช่า อยุธยา มีความสำคัญอย่างไร

ในจังหวัดอยุธยานั้น มีนักลงทุนเข้ามาแวะเวียนมากมาย ทั้งนักลงทุนต่างชาติ หรือนักลงทุนทั่วไป จึงทำให้โรงงานอุตสาหกรรมเกิดขึ้นและขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก ที่เราจะหาโกดังให้เช่า อยุธยา ราคาถูก เพราะการแข่งขันในตลาดที่สูง ผู้ประกอบการมองว่าการเช่าโกดังจะทำให้ไม่ขาดทุนนั้นคือเรื่องจริง ซึ่งการที่เราจะเลือกเช่าโกดังที่ไหนสักที่ เราต้องศึกษารายละเอียดโกดังสินค้าเราจะเช่าให้ดี

สิ่งที่ควรคำนึงในการเลือกเช่าโกดัง

ภาพลักษณ์ของโกดังสินค้า แน่นอนว่าเรื่องเราจำเป็นที่จะต้องพิจารณาเป็นเรื่องแรก ด้วยเหตุผลที่ว่า ถ้าเกิดบริษัทเราไปเช่าโกดัง ที่ดูทรุดโทรม ไม่ค่อยได้มาตรฐาน ก็จะเป็นเรื่องแรกที่ลูกค้าจะพิจารณาหรืออาจจะไม่ซื้อกับเรา แต่จะไปเลือกซื้อสินค้ากับบริษัทอื่นที่โกดังกักเก็บสินค้า นั้นดูดีมากกว่า โดยเรามีวิธีการเลือกเช่าโกดังมาฝากดังนี้

  • สถานที่ สถานที่ของโกดังสินค้า ให้เช่า ก็สำคัญมากเพราะว่าถ้าเราไปเช่าโกดังสินค้าที่อยู่ไกลก็จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรือ โอกาสการเกิดอุบัติเหตุเวลา รับ-ส่ง สินค้ามากขึ้นได้
  • ขนาดโกดังสินค้า ควรจะเลือกขนาดหรือลักษณะของโกดังสินค้าให้สอดคล้องกับสินค้าของเรา 
  • ราคา และสัญญาการเช่า เรื่องนี้ควรพิจารณาเป็นพิเศษ เพราะว่ามันเป็นเรื่องเงิน ถ้าเราเช่าโกดังสินค้าที่มีราคาแพง และเราขายสินค้าที่ถูก เราก็มีโอกาสที่จะได้กำไรน้อยเพราะว่าเราเสียค่าใช้จ่ายไปกับค่าเช่าเป็นจำนวนมาก หรืออาจจะขาดทุนเลยก็ได้ ส่วนเรื่องสัญญาการเช่า แนะนำว่าให้อ่านให้ละเอียด เพราะอาจจะกลโกงที่แฝงมาได้ เนื่องจากว่าโกดังสินค้าเป็นสถานที่ใหญ่และอาจจะมีการซื้อโกดังจากเจ้าของและปล่อยให้เช่าต่อด้วย 

สรุปได้ว่าโกดังให้เช่า อยุธยานั้นมีจุดประสงค์ให้เช่าหลายประเภท เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการใช้ในหลายอาชีพ โดยเฉพาะอาชีพค้าขายของธุรกิจหรือนักลงทุน ที่ต้องการที่พักสินค้าเป็นจำนวนมาก รวมไปถึง การที่เราจะเลือกเช่าโกดังสินค้าเพื่อจะกักเก็บสินค้า หรือ ของสะสมของเรา ในที่ไหนสักที่นั้น เราควรต้องไตร่ตรองให้ละเอียด และคำนึงถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ โกดังให้เช่า ให้ดีที่สุด ไม่อย่างนั้นอาจจะมีเรื่องราวไม่คาดคิด ที่อาจจะเกิดขึ้นกับเราได้