เมื่อก้าวเข้าสู่ “เดือนแห่งความรัก” แน่นอนว่าดอกไม้จะต้องเป็นหนึ่งในตัวเต็ง ที่คุณเลือกส่งดอกไม้ ให้คนรักของคุณเป็นสิ่งแรกอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ช่อเล็ก ช่อใหญ่ ก็ตาม ล้วนสร้างความประทับใจให้กับคนรักของคุณ ได้อย่างมากมายเลยทีเดียว แต่คุณรู้ไหมว่า? ดอกไม้แต่ละชนิด มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเพื่อให้ช่อดอกไม้ของคุณ มีความหมายที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ก็ไปทำความรู้จักกับความหมายของดอกไม้พร้อม ๆ กันเลย 

ความหมายที่ควรรู้ ก่อนส่งดอกไม้ให้คนที่คุณรัก 

1. ดอกกุหลาบ 

ถือเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นช่วงโอกาส หรือสถานการณ์ใดก็ตาม และดอกกุหลาบแต่ละสี ก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้ 

  • กุหลาบสีแดง มีความหมายว่า “ฉันรักเธอ” (สำหรับคู่รัก) และมีความหมายว่า “ฉันแอบชอบเธอนะ” (สำหรับสถานะแอบชอบ) 
  • กุหลาบสีเหลือง ถือเป็นดอกกุหลาบที่แสดงถึงความจริงใจ ได้มากที่สุดในบรรดาดอกกุหลาบทั้งหมด รวมถึงแสดงความการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ปรารถนาดีต่อกัน 
  • กุหลาบสีชมพู ใช้สำหรับสื่อความรักที่มีความ “นุ่มนวล อ่อนโยน และโรแมนติก” 
  • กุหลาบสีขาว ใช้สำหรับสื่อความหมายของรักที่ “บริสุทธิ์ จริงใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน” 

2. ดอกลิลลี่ 

ถือเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ไปกว่าดอกกุหลาบแม้แต่น้อย เพราะสื่อความรักที่แสนบริสุทธิ์ หลงใหล หากส่งดอกไม้ประเภทนี้ ในช่วงที่กำลังจีบกันใหม่ ๆ ก็จะสื่อความหมายได้ว่า “รู้สึกดีกับคุณ และคุณคือคนพิเศษของฉัน” 

3. ดอกทานตะวัน 

ถือเป็นดอกไม้ที่หลาย ๆ คนนิยมส่งดอกไม้ให้กับคนรักมากพอสมควร เนื่องจากสื่อความหมายถึงความมั่นคง รักเดียว หรือหากมีใครมอบดอกไม้ให้คุณ ก็จะหมายความว่า เขายินดีที่จะซื่อสัตย์ และมั่นคงกับคุณเพียงคนเดียว 

4. ดอกคาร์เนชัน 

ดอกไม้ชนิดนี้ถือว่าแหวกแนวเป็นอย่างมาก เพราะจะใช้สำหรับคนที่ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้นั่นเอง เนื่องจากมีความหมายว่า “ไม่มีวันลืม” แต่ถ้าหากส่งดอกไม้ชนิดนี้ให้กับคนรัก ก็จะหมายความ “รักเดียวใจเดียวได้เช่นกัน” 

ซึ่งจากที่กล่าวไปทั้งหมดนั้น จะเห็นได้เลยว่าดอกไม้แต่ละชนิด มีความหมายซึ่งกินใจที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นก่อนที่คุณจะ ส่งดอกไม้ ไปให้กับใครสักคน ควรเลือกความหมายที่ตรงใจ และเหมาะสมกับสถานการณ์ความรัก ณ ช่วงเวลานั้น ๆ เพราะจะช่วยเสริมให้บรรยากาศมีความโรแมนติกมากยิ่งขึ้น ได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ความรักของคุณทั้ง 2 คน เอิบอิ่มไปด้วยกลิ่นอายความรัก คละคลุ้งจนใคร ๆ หลายคนต่างพากันอิจฉา