เครื่อง ดูด ความชื้น อุตสาหกรรม ราคา

ความชื้น มีผลเสียอย่างมากต่อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ การผลิตสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม มีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องควบคุมความชื้น ให้อยู่ในค่าที่เหมาะสม จึงมีการติดตั้งเครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรม ปัจจุบันเครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรม ราคาแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่ที่ขนาดเครื่อง ยี่ห้อ รุ่นหรือประสิทธิภาพในการทำงาน

ความชื้นในประเทศไทย

ประเทศไทยของเรามีค่าเฉลี่ยของความชื้นสัมพัทธ์ค่อนข้างสูง อยู่ที่ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ต่อไป ด้วยค่าความชื้นที่ค่อนข้างสูงนี้จึงส่งผลเสียต่อสินค้า ทำให้เกิดเชื้อรา ส่งผลกระทบต่อเครื่องจักร หรืออุปกรณ์ต่างๆ ทำให้เกิดสนิมได้เร็ว ประสิทธิภาพในการทำงานลดน้อยลง อายุการทำงานของเครื่องจักรลดลง นอกจากนั้นความชื้นยังส่งผลต่อร่างกายของคนเราด้วย ความชื้นสูง ส่งผลทำให้รู้สึกอึดอัด หายใจไม่สะดวก เกิดโรคภูมิแพ้ได้ง่าย

เครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรม ราคาเท่าไหร่

สำหรับในบ้านเรือนทั่วไป นิยมติดตั้งเครื่องดูดความชื้นหรือเครื่องลดความชื้นขนาดไม่ใหญ่มาก สะดวกต่อการพกพา ส่วนโรงงานอุตสาหกรรมจะติดตั้งเครื่องดูดความชื้นที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ สามารถจัดการความชื้นในอากาศได้ในบริเวณกว้าง หลักการทำงานของเครื่องดูดความชื้นคล้ายกับเครื่องปรับอากาศ ดูดอากาศผ่านแผงคอยล์เย็นทำให้ความชื้นกลายเป็นหยดน้ำ จากนั้นจึงปล่อยอากาศแห้งเข้ามาแทนที่ ความชื้นที่อยู่ในรูปของหยดน้ำจะถูกระบายไปตามท่อน้ำทิ้ง

เครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรม ราคาแพงไหม อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่า ราคาแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่ที่ประสิทธิภาพ ขนาดของเครื่อง ยี่ห้อหรือแบรนด์ หากคุณกำลังมองหาเครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรม เลือกเครื่องดูดความชื้นที่สามารถควบคุมความชื้นได้อย่างแม่นยำ เลือกเครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรมที่ประหยัดพลังงานช่วยลดค่าไฟในแต่ละเดือน เลือกเครื่องดูดความชื้นขนาดกะทัดรัดออกแบบมาเพื่อสะดวกต่อการพกพาหรือเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ของห้อง เลือกเครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรมที่สามารถบำรุงรักษาได้ง่าย

ส่วนประกอบของเครื่องดูดความชื้น

เครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรมมีส่วนประกอบหลักๆ ได้แก่ เซ็นเซอร์ทำหน้าที่วัดค่าอุณหภูมิ เซ็นเซอร์ทำหน้าที่วัดค่าความชื้น มอเตอร์พัดลมมีหน้าที่ระบายความร้อนออกจากเครื่องมาแทนที่ความชื้น และเมนบอร์ดควบคุมทำหน้าที่ควบคุมระบบการทำงานทั้งหมดของเครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรม

จริงๆ แล้วเครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรม ไม่ได้เหมาะเฉพาะอุตสาหกรรมแต่ยังสามารถติดตั้งใช้งานได้ในบ้าน ที่พักอาศัย คอนโด ตลอดจนอาคาร สำนักงาน รวมถึงการใช้ประโยชน์ในภาคการเกษตร ป้องกันไม่ให้สินค้าเกิดเชื้อรา ป้องกันออุปกรณ์ไม่ให้เกิดสนิมง่าย นอกจากนั้นยังปกป้องสุขภาพร่างกายของมนุษย์ให้ปลอดภัยห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ด้วย

เครื่องดูดความชื้นอุตสาหกรรม ราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่ที่ปัจจัยใดบ้าง ทั้งหมดนี้คือคำตอบ เครื่องดูดความชื้นมีความสำคัญอย่างไร หวังว่าทุกคนคงเข้าใจมากขึ้น ประเทศไทยของเรามีความชื้นที่ค่อนข้างสูง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสินค้า อาหาร หรือสิ่งของต่างๆ เกิดเชื้อรา เกิดสนิมได้ง่ายแต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพียงติดตั้งเครื่องดูดความชื้นที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน